"ทายาทเพียงหนึ่งเดียวแห่งวาเลนติโน่ต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบาก"


เมื่อสเตฟาโน่ บิ๊กบอสของอาร์มาติแก๊งมาเฟียผู้ทรงอิทธิพลต้องการขยายอำนาจซึ่งไม่ว่าจะเลือกเส้นทางไหนก็ไม่เป็นผลดีต่อตัวเอกและพรรคพวกทั้งนั้น นอกจากนี้คนรอบข้างก็คอยจะสร้างเรื่องให้ชวนปั่นป่วนหัวใจเล่นอยู่ตลอด บทสรุปของเส้นทางจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับปลายนิ้วสัมผัสของคุณเท่านั้น

เรื่องย่อ

ทายาทเพียงหนึ่งเดียวแห่งวาเลนติโน่ต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เมื่อสเตฟาโน่ บิ๊กบอสของอาร์มาติแก๊งมาเฟียผู้ทรงอิทธิพลต้องการขยายอำนาจซึ่งไม่ว่าจะเลือกเส้นทางไหนก็ไม่เป็นผลดีต่อตัวเอกและพรรคพวกทั้งนั้น นอกจากนี้คนรอบข้างก็คอยจะสร้างเรื่องให้ชวนปั่นป่วนหัวใจเล่นอยู่ตลอด บทสรุปของเส้นทางจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับปลายนิ้วสัมผัสของคุณเท่านั้น

ตัวละคร

ทายาทคนสุดท้ายของตระกูล Valentino หนึ่งในตระกูลทรงอิทธิพลของโลกอันธพาลในวัยเด็กกว่า 10 ปีก่อน ครอบครัวของเขาถูกลอบสังหาร เขาต้องเสียทั้งพ่อและแม่ไปพร้อมกัน ชะตาชีวิตอันโลดโผนผลักไสให้เขาต้องระเห็จไปยังประเทศจีนเพื่อรักษาชีวิต กระทั่งเติบใหญ่เขาจึงได้กลับมารับตำแหน่ง Big Boss จากปู่ที่ล่วงลับไปเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำตระกูล ล่วงเลยมาถึง 3 ปี จนวันนี้เขากลับรู้สึกว่าตนเองยังไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยสักอย่าง ไม่ว่าจะในฐานะของหัวหน้าแก๊งที่ควรได้รับการยอมรับจากสมาชิก หรือในฐานะของคน ๆ หนึ่งที่พยายามมองหาเป้าหมายในชีวิต

ทำงานให้กับ Big Boss Valentino ผู้เป็นปู่ของ Player มาตั้งแต่ยุคก่อตั้งแก๊ง มีเชื้อสายจีน และยังเป็นสหายคนสนิทของพ่อ Player เขาปฏิเสธคำขอของ Big Boss ที่เสนอให้เข้าร่วมเป็นครอบครัวเดียวกัน ทั้งไม่ยอมรับตำแหน่ง Underboss แต่กลับเลือกที่จะทำงานในฐานะที่ปรึกษาซึ่งไม่มีอำนาจสั่งการใด ๆ จนภายหลังก็แทบแยกไม่ออกแล้วว่าเขาคือพ่อบ้านหรือพ่อครัวประจำตระกูล Valentino กันแน่

สมาชิกระดับล่างที่ทำงานกับแก๊ง Valentino มานานกว่า 5 ปี กระทั่ง 2-3 ปีก่อนเขาได้จับพลัดจับผลูไปขับรถแทนคนขับรถคนเก่า ไหวพริบในการหาเส้นทางเพื่อพา Player หลบหนีเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งนั้นทำให้ Big Boss หนุ่มไม่ลังเลที่จะเลื่อนขั้นให้เขาเป็น Soldier รับหน้าที่เป็นทั้งคนขับรถและคนคุ้มกันให้กับตนเองและ He Ping มาจนวันนี้

เด็กเร่ร่อนที่ถูกพ่อเมาทำร้ายแต่ได้รับการอุปการะจาก Fuchen เหตุนี้เอง Luigi จึงให้คำมั่นจะอยู่รับใช้ Fuchen ผู้เป็นนายไปตลอดชีวิตและเริ่มทำงานอย่างหนักเพื่อตอบแทนบุญคุณที่เขาได้รับ แม้จะมีตำแหน่งเป็นถึง Underboss แต่ Luigi กลับไม่ได้อยู่ในฐานะของผู้บริหาร งานของเขาคือการทำตามคำสั่งของ Fuchen ผู้เป็นนายซึ่งก็หนีไม่พ้นการนำพรรคพวกเข้าตีรันฟันแทงกับแก๊งคู่อริ หลักฐานความภักดีจึงปรากฎอยู่บนร่างของเขาที่เต็มไปด้วยรอยแผลเป็นอันเกิดจากการต่อสู้เฉียดตายมามาตลอด

ถูกฝึกให้ต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก กระทั่งก้าวเข้าสู่โลกมืดและยืนหยัดในฐานะมือสังหารระดับพระกาฬไม่เคยมีใครรู้ถึงตัวตนของเขาที่ราวกับอสูรร้ายผู้ซ่อนตัวในเงามืดมานับ 10 ปี เหล่าผู้ทรงอิทธิพลกล้าที่จะจ่ายเงินก้อนโตให้กับเขาเพื่อรับประกันได้ว่างานชิ้นนั้นจะสำเร็จอย่างแน่นอน

ไม่แน่ชัด รู้เพียงว่าหลายสิบปีก่อนเขาได้ยึดเอาแก๊งมาจาก Don Armarti ซึ่งเป็นผู้เป็นผู้นำตระกูล Armarti และยังเป็นพ่อเลี้ยงของเขาอีกด้วย ก่อนจะก่อร่างสร้างอำนาจ นำพาแก๊งเล็ก ๆ จนยิ่งใหญ่เหนือกว่าทุกแก๊งภายใต้ธุรกิจผิดกฎหมายทุกรูปแบบอย่างไรก็ตาม ดูเหมือน Stefano จะยังไม่พอใจในสิ่งที่ตนมี…

เด็กหนุ่มไฟแรงที่ Player เห็นแววจึงชวนมาทำงานด้วยในฐานะคนติดตาม มักอยู่ถูกที่ถูกเวลาอย่างไม่น่าเชื่อ

อดีตทหารรับจ้าง หนึ่งในผู้ก่อตั้งแก๊งร่วมกับสเตฟาโน่ แต่ด้วยเหตุอันใดไม่กล่าวถึงจึงยอมเป็นลูกน้องของสเตฟาโน่ เก่งรอบด้าน แต่มักทำภารกิจซุ่มยิง ความสามารถสูสีกับซานโต

หนึ่งในลูกน้องฝีมือดีที่สุดของสเตฟาโน ถนัดการลอบกัด สู้ทีเผลอ เข้าร่วมแก๊งได้ไม่กี่ปี ก็เข้าตาสเตฟาโน จนได้มาทำงานอย่างใกล้ชิด สเตฟาโนชอบตรงไม่พูดมาก แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นสายลับจากรัฐบาลอิตาลี

หนึ่งในลูกน้องฝีมือดีที่สุดของสเตฟาโน เก่งกาจทั้งการใช้ปืนและสู้ระยะประชิด มือหนัก ไม่ปราณี มักจะโดนเพื่อนเบรคให้สงบอยู่เสมอ

ภายนอกอาจดูละโมบแบบนิสัยพ่อค้าที่เห็นผลกำไรเป็นใหญ่ โผงผาง ตรงไปตรงมา เจ้าอารมณ์ เย่อหยิ่ง

นักเขียน
Luluca
Luluca
ประวัติและผลงาน
  • Luluca คือ นามปากกาของเกมเมอร์สองคนที่บังเอิญได้มาพบกันบน คอมมิวนิตี้แห่งหนึ่ง
  • Lulu สาววายและเป็นนักเขียนเงา รับงานเขียน นิยายอยู่เบื้องหลัง ในขณะที่ Luca ชายผู้รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ และมีประสบการณ์ในการออกแบบเกมโรลเพลย์ ทั้งสองได้ร่วมมือออก แบบโดยจับเอาความถนัดของแต่ละคนมารวมกัน กระทั่งตกผลึกเป็น Love Under the Bullet ที่กําลังเปิดให้อ่านอยู่ ณ ตอนนี้