เพราะชีวิตเด็กจบใหม่มันเศร้า


“ตั้งเต” พบว่าตัวเองว่างงาน นอนกลิ้งไปกลิ้งมาหลายเดือน บริษัทไหนก็ไม่เรียกไปสัมภาษณ์เสียทีแต่ในขณะที่กำลังเบื่อ ๆ กับชีวิตเด็กว่างงานอยู่นั้น “ลุงแสง” ที่เปิดร้านชำอยู่ที่ต่างจังหวัดก็ไปเที่ยวทิเบตพอดี เขาเลยตกปากรับคำคุณแม่ ว่าจะมาเฝ้าร้านของชำให้จนกว่าลุงของเขาจะกลับมาโดยไม่รู้เลยว่าสิ่งที่รอเขาอยู่ที่ “ย่านดิถี” นั้น จะทำให้เขามองโลกใบนี้เปลี่ยนไปตลอดกาล

เรื่องย่อ

เรื่องราวของตั้งเต เด็กจบใหม่ไร้งานทำ แม่เขาเลยวานให้มาเฝ้าร้านขายของชำของลุงที่หนีไปทิเบตไม่บอกกล่าว โดยหารู้ไม่ว่าร้านชำของลุงเขานั้นไม่ใช่แค่ร้านขายของชำธรรมดา ทว่าเป็นร้านขายของสำหรับเหล่าอมนุษย์ด้วย ซึ่งหากไม่รู้ก็คงไม่ถึงคราวเคราะห์ เขาดันต้องมาซวยไปด้วยเพราะเรื่องราววุ่นวายที่เกิดขึ้นในย่านดิถีมันเริ่มจะใกล้ตัวเขาเข้ามาทุกที แถมคนที่เดือดร้อนก็ดูจะไม่ได้มีแค่เขาเพียงคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นพี่ชายร้านขายดอกไม้กลางซอย หรือเจ้าของโฮสเทลปากซอย ไหนจะเพื่อนอพาร์ตเมนต์ข้าง ๆ เห็นทีไม่ว่าจะใครหน้าไหนก็ดูจะมีปัญหาให้ต้องช่วยแก้แล้วนี่เขาต้องรับบทซุปเปอร์ฮีโร่ผู้กอบกู้ย่านดิถีไหมเนี่ย…?

ตัวละคร

“รับขนมปี๊บเพิ่มมั้ยครับ สนับสนุนโลคัลบิสซิเนส” .................................................. อายุ: นับแบบเกาหลีปีนี้เบญจเพส

ราศี: กรกฎ
นิสัย: แน่นอนว่าร่าเริง เข้ากับคนง่าย แล้วก็ตลกครับ
สถานะ: ว่างงานมาแล้ว 3 เดือน

“อาจจะฟังดูโม้ ๆ แต่บาร์ผมน่ะบรรยากาศดีนะครับ” อายุ: นับแบบมนุษย์ปกติปีนี้ก็ 25

ราศี: พิจิก
นิสัย: เป็นคนจริงจัง? แล้วต้องมีอะไรอีกนะครับ เพอร์เฟ็คหรือเปล่านะ?
สถานะ: เจ้าของโฮสเทลที่ดีที่สุดในย่านดิถี (paid sponsored)

“.......” ................................................................................ อายุ: 22

ราศี: ถามลักคนาหรือราศีล่ะ แต่กุมภ์
ทั่วไปแล้วคนเราไม่ถามนิสัยกันหรอกนะ
สถานะ: บ้านอยู่แถวนี้

“มีอะไรให้ช่วยหรือเปล่าครับ?” ................................................................................ อายุ: 26 ครับ

ราศี: สิงห์
นิสัย: …..ใจดีล่ะมั้งครับ?
สถานะ: เจ้าของร้านดอกไม้ชื่อ SunsetFlora

นักเขียน
extrasourcream
extrasourcream studio
ประวัติและผลงาน
  • เริ่มมาจากการรวมตัวของสมาชิกจำนวน 5 คน ที่มีจุดประสงค์อยากทำเกมโนเวลร่วมกัน โดยมี เมจิคชำ เป็นผลงานชิ้นแรกของพวกเรา
  • เมจิคชำเป็นวิชวลโนเวลแนวแฟนตาซี โรแมนติกคอมเมดี้ที่เน้นเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ความรัก ผสมไปกับความแฟนตาซีที่ชวนให้ตื่นเต้น
  • โดยทางสตูดิโออยากให้ผู้อ่านได้มีโอกาสในการซึมซับบรรยากาศของย่านดิถี ไปพร้อม ๆ กับค้นพบเรื่องราวมากมายซึ่งแอบซ่อนอยู่ในที่แห่งนี้ไปด้วยกันกับตั้งเต
  • มีกรรมการตัดสินผลงานและเป็นโค้ชให้กับนักเขียนมือใหม่