"ใครกันแน่ที่เป็น Destiny ของฉัน"


ในวันแรกของการปิดเทอมเล็ก หากได้ไปที่สวนของโรงเรียนตอนหนึ่งทุ่มแล้วพบเจอกับใคร สักคน แปลว่าคนคนนั้นคือคู่แท้ของฉันงั้นหรือคนที่ฉันได้พบในสวนเมื่อคืนนั้นคือใครกันนะ รุ่นพี่ที่เย็นชาและลึกลับนักกีฬาของโรงเรียนนักเรียนจากแดนไกลที่หยิ่งยโสเพื่อนสมัยเด็กชาย หนุ่มที่แต่งตัวเป็นหญิงสาวหรือเพื่อนหญิงที่ตัดสินใจอยากเป็นผู้ชายใครกันแน่ที่เป็น Destiny ของฉัน

เรื่องย่อ

นางเอกเรียนอยู่ในโรงเรียนซึ่งมีตํานานว่า หากได้พบกับใครที่รูปปั้นในสวน ตอนหนึ่งทุ่มของวันปิดเทอม แปลว่าทั้งสองคนเป็นเนื้อคู่ กัน นางเอกได้พบกับใครบางคนที่สวนในเวลานั้น แต่เห็นเพียงแค่เงา ไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงพยายามออกตามหาว่าใครกันแน่ที่เป็นเนื้อคู่ที่ แท้จริงของเธอเกมจะพาผู้เล่นสํารวจเบื้องลึกของตัวละครแต่ละคน ได้แก่ เพื่อนข้างบ้านที่คอยดูแลนางเอกมาตั้งแต่เล็ก เด็กหนุ่มนัก กีฬาจากบ้านยากจน หนุ่มขุนนางผู้แสนเย็นชา เจ้าชายลูกครึ่งจากประเทศอินเดียที่หยิ่งทรนง ลูกชายของผู้อํานวยการโรงเรียนที่มีเหตุ ให้แต่งตัวเป็นผู้หญิง ไปถึงสาวสวยที่อยากจะแต่งกายเป็นผู้ชาย แต่ละคนจะมีปมเป็นของตัวเอง เช่น เคยสูญเสียคนในครอบครัวไป เพราะความยากจน มีผู้คนในครอบครัวที่พลัดพรากจากกันเพราะการเดินทาง มีคู่หมั้นที่ตนเองไม่ ต้องการ มีเพศสภาพที่ไม่ตรงกับร่าง กาย มีคนที่รักและห่วงใยแต่จําเป็นต้องจากกันไกล หรือถูกกีดกันจากคนอื่นด้วยความที่เป็นคนแปลกแยก นางเอกจะรับรู้เรื่องราวของ ตัวละครแต่ละคน ปลอบโยนพวกเขา กลายเป็นคนสําคัญของพวกเขา ไปพร้อมๆ กับตามหาว่าใครกันแน่ที่จะเป็นรักแท้ที่นางเอกเลือก ในตอนจบ

ตัวละคร

หนุ่มเย็นชาจากตระกูลขุนนาง ไม่ชอบพูดจากับใครสักเท่าไร แต่หากได้ลองคุยกัน เขาอาจไม่เย็นชากับคุณอย่างที่คิดรุ่นพี่ มาจากตระกูลขุนนาง เย็นชา พูดน้อย ไม่ค่อยยอมคุยกับคนอื่นๆ แต่ดูเหมือนจะยอมพูดคุยกับนางเอกมากกว่าใครๆ โดยไม่มีสาเหตุ??? มีความสนใจเรื่องบทกวีและละครเวที เป็นไม้เบื่อไม้เมาทะเลาะกับโรมันประจำทั้งที่ห้องนอนอยู่ติดกัน

หนุ่มนักกีฬา สุภาพ เป็นมิตร ชอบช่วยเหลือผู้คน มีปมในใจเกี่ยวกับครอบครัวเด็กหนุ่มนักกีฬา มาจากบ้านยากจน เข้าเรียนด้วยทุนนักกีฬาของโรงเรียน เป็นคนสุภาพและเป็นมิตร ช่วยเหลือทุกคนเสมอ มีปมในใจเกี่ยวกับครอบครัวและอดีตบางอย่าง เพราะอะไรไม่รู้เลยมีความเห็นขัดกับพอลอยู่เรื่อย

ลูกชายของผู้อำนวยการโรงเรียน สดใส ร่าเริง คุยสนุก คอยเป็นที่พึ่งให้นางเอกเสมอชื่อเต็มคืออเล็กซานเดอร์ เป็นลูกชายของผู้อำนวยการโรงเรียน จึงแต่งหญิงไปไหนมาไหนตามใจไม่มีใครว่า ความจริงแล้วชอบผู้หญิง แต่มีสาเหตุที่ทำให้เลือกใส่กระโปรง เป็นคนน่ารักอัธยาศัยดี คอยคุยเล่นกับนางเอกอยู่เสมอ

นักเรียนหญิง เก่งและฉลาด มีความมั่นใจในตัวเอง มีความฝันอยากเป็นนักบินหญิงนักเรียนหญิง เกิดในครอบครัวทหารและอยากเป็นผู้ชาย มีความสนใจเรื่องการขับเครื่องบิน ฝันอยากเป็นนักบินหญิง เป็นคนเก่ง เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้ไว เข้ากับทุกคนได้ดีแต่มักจะโมโหใส่ฟิลลิปเพราะอะไรไม่รู้…

เจ้าชายจากอินเดีย มีความมั่นใจสูง มักชวนทำอะไรสนุกๆ โดยไม่ยึดติดกับกฎระเบียบ ชอบให้บรรดา ‘พี่สาว’ เอาใจเจ้าชายรัชทายาทจากอินเดีย สนิทกับซาช่า ไม่ค่อยถูกกับยูจีน เป็นคนที่มั่นใจในรูปโฉมของตัวเอง ชอบให้คนชมและเอาอกเอาใจ จริงๆ แล้วอายุน้อยกว่าคนอื่นๆ แต่เรียนข้ามชั้นขึ้นมาสองปี มีความรู้และชอบแนะนำเรื่องวัฒนธรรมของตัวเอง

พี่ชายข้างบ้าน อ่อนโยน ใจดี ช่างเป็นห่วงและช่างกังวลเกี่ยวกับนางเอก แอบคอยดูแลอยู่ห่างๆพี่ชายที่อยู่บ้านข้างๆ นางเอก สนิทกับนางเอกมาตั้งแต่เล็ก อ่อนโยนใจดีและคอยช่วยเหลือ คอยเป็นห่วงนางเอกอยู่ตลอด เหมือนเป็นพี่ชายของทุกคนในเรื่อง ติดจะขี้กังวลเล็กน้อย

นักเขียน
Lee-Jidanun
ร เรือในมหาสมุท
ประวัติและผลงาน
  • นักเขียนรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (S.E.A. Write) ประจำปี 2560 และ Young Thai Artist Award ปี 2016 และ 2013 มีผลงานนิยายมาแล้วกว่าสิบเรื่อง
  • ผู้อยู่เบื้องหลัง Content ที่โด่งดังอย่าง การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์, เชียร ภาคีทัณฑ์อาถรรพ์, วงกต เรื่องเฮี้ยนหลังห้อง, 1880 วัตสัน&โฮล์ม และอื่นๆ
  • พวกเราร่วมมือกันผลิตและพัฒนา Content จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ด้วยความหลงใหลของสมาชิกตั้งแต่ทีมนักวาด นักเขียน ครีเอทีฟ ผู้กำกับ ผู้ประสานงาน และอีกมากมาย โดยกลั่นจากประสบการณ์การทำงานด้านสื่อบันเทิงสไตล์ Asian Pop culture มามากกว่า 15 ปี
illrei
I L L R E I
ประวัติและผลงาน
  • ท่านประธานบริษัทผู้เป็นอมตะ / Key of Solomon
  • Elven Almanac / บันทึกรักแมวท่าน / Reaper Hunt เกมล่านิรันดร์
  • ร่วมงานกับสํานักพิมพ์และมีหนังสือทํามือแนวแฟนตาซี, นิยายวาย, ล่าสุดคือหนังสือความรู้เกี่ยวกับเทวดา Hymn of Angels
ix
IX
  • นิยายวายแนวแฟนตาซี ดิสโทเปีย เวิร์ส และบุคลาธิษฐานต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2015
  • เจ้าของผลงานเรื่องสั้น 'Sole e Luna ตลอดมา...และตลอดไป' ในนิตยสาร I Like / นิยายเรื่อง 'DOGMA...สงครามพันธนาการ'/ ผู้ชื่นชอบการทําเล่ม zine อาทิเช่น IN STARRY NIGHT' / นัก เขียนร่วมในนิยายเรื่อง 'One A Part'
  • ผู้ร่วมสร้างสรรค์เวิร์ส 'Heartbeatverse -Key of heart'